Menu

kỹ thuật chăm sóc hoa Mai nở đúng Tết | Análisis Fundamental y Técnico | Foro

TwitterLinkedInFacebookGoogle+tumblrEmailPinterest

Please consider registering
guest

Register | Lost password?
Advanced Search:

— Forum Scope —



— Match —



— Forum Options —




Wildcard usage:
*  matches any number of characters    %  matches exactly one character

Minimum search word length is 4 characters - maximum search word length is 84 characters

Topic RSS
kỹ thuật chăm sóc hoa Mai nở đúng Tết
10/01/2024
05:08
phocohanoi7
Member
Forum Posts: 17
Member Since:
17/06/2023
Offline
1

kỹ thuật chăm sóc hoa Mai nở đúng Tết[/b]
Cây mai vàng được trồng rất đa dạng ở Nam bộ. Đặc trưng ở Đồng bằng sông Cửu Long hầu như nhà nào cũng có trồng một vài cây mai vàng ở trước sân để có hoa đẹp đón chào năm mới và điểm trang cho những ngày tết thêm tươi vui, lộng lẫy.
hình ảnh cây mai vàng là tượng trưng của mùa Xuân ở các thức giấc phía Nam, là niềm tin cho sự may mắn Như thế nên mai vàng còn được phổ biến hộ dân và 1 số địa phương trở nên những vườn chuyên canh rộng to, thậm chí còn hình thành cả những làng chuyên trồng mai.
Chính vì những lý Do vậy nên mà mọi người trồng mai vàng đều quan tâm và thích thú là được trông thấy những cây mai nhà mình ra phổ biến hoa và đúng vào dịp Tết. Còn về góc kinh độ tế thì chỉ có những cây mai có nhiều hoa và ra hoa đúng Tết mới có đa dạng cơ may bán được giá.
Tuy công nghệ trồng và săn sóc không quá cầu kỳ, nhưng để cho mai nở hoa rộng rãi, đẹp và đúng vào dịp Tết thì đòi hỏi người trồng cũng cần phải nắm được một số đề xuất đơn thuần.
1. Về chuẩn bị đất
Với những vùng đất thấp cần lên líp rộng 1 – 1,2m, có rãnh thoát nước để mai ko bị úng
ngập lúc mưa hay nước ngầm dâng cao làm thối rễ mai. Xới đất cho tơi xốp, nhặt hết cỏ dại và gạch đá.
hai. Về phân bón
– Bón lót: Bón phân bò, tro trấu với lượng 3-5kg hay phân hữu cơ Đầu Trâu với lượng 0,3 – 0,5 kg cho mỗi hố trồng. Nếu trồng mai trong chậu cần trộn đất với phân theo tỷ lệ 3 – 4 phần đất, 1 phần phân hữu cơ. Rải một phần phân hữu cơ xuống hố, đặt cây, rải tiếp phân hữu cơ vòng vèo gốc rồi lấp đất, lèn chặt.
– Bón phân thúc: Sau trồng 15 – 20 ngày, rễ mai đã ăn ra lớp đất mới, cần tưới phân thúc bằng cách hòa 15 – 25gam phân NPK 20-20-15+TE Đầu Trâu/10 lít nước tưới vào gốc nhằm thúc cho bộ rễ mai tăng trưởng mạnh ngay trong khoảng đầu. Bón thúc bằng cách rải phân NPK 20-20-15+TE hoặc NPK 13-13-13
=>> xem thêm phôi mai vàng giá rẻ 2022 là sự kết hợp hài hòa giữa giá trị và nghệ thuật, là cơ hội để mọi người thưởng thức và gìn giữ tinh thần của hoa mai truyền thống trong năm mới. Chúng tôi cam kết đem đến cho quý khách những sản phẩm chất lượng và phong cách, mang đến không gian tràn ngập vẻ đẹp và ý nghĩa tâm linh.
Đầu Trâu nói quanh nói quẩn gốc với lượng 20 – 30 gam/cây, định kỳ 25 – 30 ngày/lần. Phối hợp xới đất để vùi lấp phân nhằm giảm bớt thất thoát phân do bay khá, rửa trôi.
Phun phân bón lá Đầu Trâu 501 định kỳ 7 – 10 ngày/lần. Sau 3 – 4 tháng diễn ra từ trồng, bón 0,5 – 0,1 kg phân hữu cơ/cây. Cuối tháng 10 âm lịch cần giảm lượng phân và nước tưới để khắc phục phát triển thân lá, chuẩn bị cho giai đoạn phân hóa mầm hoa.
Phun phân bón lá Đầu Trâu 701 định kỳ 7 – 10 ngày/lần nhằm thúc đẩy mai phân hóa mầm hoa tốt.


3. Bắt buộc nước tưới
Mùa nắng nên tưới hàng ngày để đất đủ ẩm, mùa mưa cần đảm bảo tiêu thoát nước tốt và chỉ tưới khi đất khô. Mai trồng trong chậu bốc thoát khá nước nhanh nên cần tưới rộng rãi lần hơn so với mai trồng trong đất. Chỉ tưới vào sáng sớm hay chiều mát, chúng ta không nên tưới quá đẫm vào chiều tối vì dễ nảy sinh sâu bệnh do độ ẩm quá cao vào ban đêm.
4. Phương pháp xử lý để mai vàng ra hoa đúng tết
Việc để mai nở rộ, nhất tề đúng tết cần áp dụng đồng bộ các giải pháp về: Bón phân; Xiết
nước; Tuốt lá.
– từ khi đầu tháng 10 âm lịch hạn chế bón các loại phân có hàm lượng đạm (N) cao. Trong khoảng giữa đến cuối tháng 11 âm lịch, giới hạn bón phân vào gốc và khắc phục tưới nước để chuẩn bị tuốt lá.
trong khoảng 7 – 10 tháng Chạp, nếu thấy mai sung sức, đã có nụ to thời tiết dự báo nắng ấm thì mai sẽ nở sớm, Vì thế đối với mai 5 cánh cần tuốt lá vào khoảng 18 – 20 tháng Chạp.
– trái lại giả dụ cây mai không sung sức, mới xuất hiện nụ nhỏ, dự đoán rét kéo dài thì phải tuốt lá khoảng ngày 13 – 16 tháng Chạp. Đối với mai rộng rãi cánh cần tuốt lá sớm hơn so với mai 5 cánh trong khoảng 4 – 6 ngày. Trước khi tuốt lá cần ngừng tưới nước 2 – 3 ngày để lá khởi đầu đanh lại, gân lá nổi lên thì tuốt lá, cùng lúc tưới lại thật đẫm và phun phân bón lá Đầu Trâu 701.
Đúng “tết ông Táo”, nếu thấy hoa cái bung vỏ lụa là kiên cố hoa nở đúng tết; nếu như hoa cái chưa bung vỏ lụa là mai nở muộn nên cần xiết nước (ngưng tưới), đem phơi ngoài nắng (nếu trồng chậu) sau vài ngày thì tưới thật đẫm trở lại bằng nước ấm (45 – 50oC) đồng thời phun phân bón lá Đầu Trâu 901 để kích thích mai nở sớm cho đúng tết.
– nếu hoa cái đã bung vỏ lụa trước “tết Ông Táo” thì mai sẽ nở trước tết nên cần phải hòa 10 – 20 gam phân urea/10 lít nước để tưới. Song song cần tưới bằng nước lạnh (có thể cho một ít nước đá vào) và dùng lưới bạt che nắng để hãm mai nhằm giúp hoa nở đúng tết.
=>> Hãy đến và khám phá mai vàng khủng miền tây nơi bạn sẽ trải nghiệm sự hòa mình vào vẻ đẹp truyền thống của hoa mai vàng cùng với không khí đậm chất miền Tây ấm áp và thân thiện. Đối với những người yêu thiên nhiên và nghệ thuật cảnh quan, đây là điểm đến không thể bỏ qua.
Đối với những năm nhuận, thường mai sẽ nở sớm hơn nên cần kéo dài thời gian bón phân thúc và tưới nước so với những năm thường để thời gian lớn mạnh thân lá lâu hơn, giúp mai nở đúng tết. Việc tuốt lá, phun phân bón lá cũng theo nguyên tắc trên. Trong khoảng cuối tháng 11, nếu có mưa bất thường thì mai sẽ nở sớm Bởi thế cần chủ động nắm bắt dự đoán để có thể làm dàn che hay phủ nilon che gốc để tránh mưa.

TwitterLinkedInFacebookGoogle+tumblrEmailPinterest
Forum Timezone: America/Guayaquil

Most Users Ever Online: 742

Currently Online:
32 Guest(s)

Currently Browsing this Page:
1 Guest(s)

Top Posters:

Member Stats:

Guest Posters: 1

Members: 316

Moderators: 9

Admins: 0

Forum Stats:

Groups: 3

Forums: 8

Topics: 4228

Posts: 8541

Newest Members: decorativeconcrete

Moderators: Andres (0), Matias L. (367), Carlos (320), Christina (11), Anna Gorenkova (380), Jose (237), Mauricio Orsini (198), Pablo (186), Catherine Barriga (30)

Administrators: